yeu-khach-hang
Tin Tức Thị Trường

VÌ SAO PHẢI YÊU KHÁCH HÀNG?

VÌ SAO PHẢI YÊU KHÁCH HÀNG?

Chuyện 1:

Vợ tôi xem trên một trang mua chung (mô hình groupon, nhiều người mua thì có giá rẻ), có cửa hàng chuyên làm tóc ở Hà Nội, đăng lên là bán giá 150.000 đồng (giá thị trường 400-500.000 đồng), thế là khách hàng nhào đến. Nhân viên cửa hàng mới ra trình bày ABC…, và nói muốn làm thì đóng thêm 200.000 đồng, nếu không thì dùng gói kia thuốc tóc không được tốt cho lắm.

10 khách thì 6 khách cay cú bỏ về, 3 khách đó muốn mất công đành ngậm ngùi đóng thêm tiền, một khách cứng – chửi bắt làm không là comment khắp nơi – chủ quán đành miễn cưỡng làm.

Treo đầu dê, bán thịt chó.

SUY NGHĨ THIỂN CẬN, CHƯA CÓ TẦM NHÌN!

Chuyện 2:

Gần nhà tôi có quán phở, giá mặt bằng chung khu phố có 25.000 đồng.

Quán bán 40.000 đồng, thịt gà thì ít, toàn miếng bạc nhạc vớ vẩn, nước dùng không ngon.

Khai trương đông nghịt, 2 ngày sau vắng như chùa bà đanh. Góp ý không ngon chủ quán bảo KHÔNG, của em công thức tuyệt đỉnh…

Đã đóng cửa và thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

Bán hàng đểu, thu giá cao.

SUY NGHĨ THIỂN CẬN, CHƯA CÓ TẦM NHÌN!

THỰC TẾ:

Rất ít người KHỞI NGHIỆP và kinh doanh nhìn nhận KHÁCH HÀNG theo GIÁ TRỊ TRỌN ĐỜI (LCV – Lifetime customer value)

VÍ DỤ: Hôm nay làm dịch vụ spa hay tóc 1 lần, 1 năm làm 4 lần, ví dụ mỗi lần 500.000 đồng, một năm thu được 2 triệu, khách hàng gắn bó 5 năm (theo hợp đồng nhà), được 10 TRIỆU/KHÁCH HÀNG 5 năm được 2000 khách hàng (400 khách/năm, 1-2 khách/ngày) doanh thu là 20 tỷ, lợi nhuận 20-30%.

Chưa tính giới thiệu, đi cùng anh em, bạn bè người quen.

Hôm nay ăn 1 bát phở, giá 30.000 đồng, 1 tuần ăn 5 lần, 1 tháng 20 lần là 600.000 đồng

1 năm là 12 tháng = 7,2 triệu đồng. Ăn 5 năm là 36 TRIỆU/KHÁCH HÀNG.

Chưa tính giới thiệu, đi cùng anh em bạn bè người quen.

VẬN DỤNG:

Từ nay đừng NHÌN KHÁCH HÀNG chỉ là Một khách hàng, đừng ĐỐI XỬ KHÔNG RA GÌ khi chỉ thấy vài đồng trước mắt.

Hãy cẩn thận khi mất đi một khách hàng.

PHỤC VỤ CHO TỐT VÀ TỪ TÉ vào các bạn ạ.

Khi mới khởi nghiệp, tôi cũng suy nghĩ quá thiển cận khi chưa phục vụ tốt với khách hàng.

CÁI SAI là có quá nhiều người sẵn sàng nói và làm bất cứ điều gì để GIAO DỊCH VỚI KHÁCH HÀNG CHỈ MỘT LẦN.

Ghi Nhớ:

Chuyển TƯ DUY của MỘT KẺ CƠ HỘI sang TƯ DUY CHIẾN LƯỢC.

Đỉnh cao của MARKETING là TIẾP THỊ TRUYỀN MIỆNG (khách hàng tự giới thiệu nhau).

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *