moi-gioi-bds
Tin Tức Thị Trường

TUYỆT CHIÊU CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG BĐS HIỆU QUẢ 

Ở bất kỳ ngành nghề nào, đối với chuyên viên kinh doanh đều cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để chăm sóc khách hàng. Việc trau dồi kỹ năng chăm sóc khách hàng để có thể gia tăng hơn hiệu quả về doanh thu, lợi nhuận. Mặt khác, về lâu dài, hình ảnh và vị thế thương hiệu của doanh nghiệp sẽ ở vị trí cao hơn trên thị trường. Chăm sóc như thế nào, tiếp cận khách hàng ra sao, là điều mà bất kỳ saler nào khi mới bước chân vào thị trường đều thắc mắc. 

Để tìm ra lời giải cho những câu hỏi trên, các bạn hãy đọc bài viết dưới đây, từ đó tìm ra sự phù hợp trong phong cách tư vấn khách. 

 

𝑫𝒖𝒚 𝒕𝒓𝒊̀ 𝒕𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒕𝒂́𝒄 𝒌𝒉𝒂́𝒄𝒉 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒃𝒂̆̀𝒏𝒈 𝒆𝒎𝒂𝒊𝒍 𝒎𝒂𝒓𝒌𝒆𝒕𝒊𝒏𝒈

Email marketing có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn ví dụ như là sự đơn giản, dễ sử dụng, có tính phổ biến cao và đặc biệt là không mất phí. Cách đơn giản nhất để giúp khách hàng ghi nhớ, tin tưởng bạn chính là tận dụng email marketing hàng ngày, hàng tuần. Hơn nữa, việc sử dụng email khiến khách hàng cảm thấy sự chuyên nghiệp hơn bất kỳ phương tiện truyền thông nào. Nội dung có thể bao hàm các thông tin về biến động thị trường bất động sản tại khu vực, các dự án hấp dẫn, xu hướng đầu tư bất động sản, giá cả thị trường…

Nhưng cần lưu ý không gửi email khi chưa lên kế hoạch rõ ràng, không gửi một cách đại trà, không rõ đối tượng cần hướng đến.

𝑵𝒉𝒂̆́𝒄 𝒏𝒉𝒐̛̉ 𝒗𝒂̀ 𝒕𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒏 đ𝒆̂́𝒏 𝒌𝒉𝒂́𝒄𝒉 𝒉𝒂̀𝒏𝒈 𝒄𝒂́𝒄 𝒔𝒂̉𝒏 𝒑𝒉𝒂̂̉𝒎 𝒎𝒐̛́𝒊

Muốn khách hàng nhớ đến doanh nghiệp, nhà môi giới cần cung cấp thông tin và nhắc nhở hệ thống sản phẩm bất động sản đang cung cấp, kể cả với những khách hàng trung thành nhất. Một vài lưu ý khi thực hiện cách chăm sóc khách hàng bất động sản này như sau:

– Nghiên cứu và xác định đối tượng: những đặc trưng khách hàng, giới hạn vùng nhu cầu…

– Lựa chọn kênh giới thiệu: email, SMS, website…

– Kịch bản chăm sóc: Khi có sự chuẩn bị, những thông tin bạn đưa ra cho khách hàng sẽ chính xác và khả thi hơn.

𝑪𝒉𝒖́ 𝒕𝒓𝒐̣𝒏𝒈 𝒗𝒂̀𝒐 𝒗𝒊𝒆̣̂𝒄 𝒄𝒉𝒂̆𝒎 𝒔𝒐́𝒄 𝒉𝒂̣̂𝒖 𝒎𝒂̃𝒊

Chi phí bỏ ra khi quyết định mua sản phẩm từ bất động sản là khá lớn, có thể lên tới đơn vị tỷ đồng hoặc hơn thế nữa. Đối với những khách hàng thuộc phân khúc này, các chuyên viên kinh doanh cần có một sự săn sóc và quan tâm tận tình kể cả khi họ đã chính thức mua sản phẩm từ bạn. Nhiều doanh nghiệp bất động sản rơi vào nguy cơ “mất trắng” khách hàng chỉ vì chính sách hậu mãi kém cỏi, sau khi giao dịch xong phủi tay. 

Khách hàng không yêu cầu và đòi hỏi quá cao, chỉ cần bạn thể hiện sự chân thành, quan tâm bằng một vài hành động nhỏ, chẳng hạn như gửi thiệp mừng, tặng quà hoặc chiết khấu giao dịch…

𝑻𝒂̣̂𝒏 𝒕𝒊̀𝒏𝒉 𝒈𝒊𝒂̉𝒊 đ𝒂́𝒑 𝒄𝒂́𝒄 𝒌𝒉𝒊𝒆̂́𝒖 𝒏𝒂̣𝒊, 𝒕𝒉𝒂̆́𝒄 𝒎𝒂̆́𝒄 𝒄𝒖̉𝒂 𝒌𝒉𝒂́𝒄𝒉 𝒉𝒂̀𝒏𝒈

Chăm sóc khách hàng ở thị trường này cũng tương tự như các lĩnh vực khác. Điều cốt yếu là nhân viên phải luôn là “cẩm nang” giải đáp và làm thỏa mãn tính tò mò, yêu cầu và thậm chí là xử lý các kiến nghị không hay của khách hàng. Cần phải biết lắng nghe, thể hiện sự quan tâm và đồng cảm khi khách hàng đưa ra ý kiến về sản phẩm. Từ đó để có phương án giải quyết sao cho ổn thỏa 2 bên.

Xây dựng mỗi quan hệ rộng rãi

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất, đơn giản nhất nhưng ít ai có thể làm được, bán sản phẩm ở đoạn phân khúc cao như thế này, thì việc tạo ra cho mình một tệp khách hàng quen, chất lượng là điều cực kỳ khó, vì lượng khách hàng thuộc phân khúc này không nhiều. Mỗi ngày hãy cố gắng làm động tác lọc đi những đối tượng không có nhu cầu, thêm vào danh sách bạn bè những người có sự quan tâm đặc biệt với bất động sản, đi nhiều, quen nhiều và xây dựng ra cho mình một mối quan hệ rộng thật chất lượng. 

Trên đây là một số tips tôi tổng hợp được dựa trên kinh nghiệm của mình để chia sẻ cùng mọi người. Chúc mọi người thành công trên thị trường này! 

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *