kiem-tien-nhanh
KIẾN THỨC ĐẦU TƯ

Tiền Phải Kiếm Ở Nơi Có Nhiều Tiền

Bạn có bao giờ tự hỏi, Apple là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới (hàng trăm tỷ USD) đang bán sản phẩm như thế nào không. Một chiếc Iphone với giá vài trăm USD trở lên (thậm chí trên dưới 1000USD), tại sao luôn có giá mặt bằng chung cao hơn nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc. Sao không bán loại 100 – 200USD như nhiều hãng khác đang làm?

Starbuck tại Việt nam, một cốc cà phê có giá 80.000 đồng – 100.000 đồng trở lên, sao không bán loại 20.000 – 30.000 đồng như nhiều cửa hàng khác của thị trường trong nước.

Những người Việt Nam thành danh tại nước ngoài có tài sản hàng trăm triệu USD và hàng tỷ USD trong lĩnh vực như internet, khách sạn, chuỗi nail, quản lý đầu tư… và tại Việt Nam thì con số đó không phải là quá nhiều.

Các tập đoàn Việt Nam như Viettel, Fpt… tạo ra doanh thu hàng trăm triệu và hàng tỷ USD khi có tầm nhìn chiến lược, xây dựng dự án tấn công thị trường quốc tế.

Tôi có ông bác ở quê mở đại lý bán phân bón cho nông dân.
Đôi khi tôi tự hỏi: Làm thế nào bác tôi có thể kiếm được 500 triệu đồng/tháng ở cái làng quê này?
Kể cả bác tôi có sản phẩm tốt cũng không có người mua. Sức mua của thị trường là không có. Quá khó để kiếm tiền. Câu trả lời là gần như bó tay!

Tôi hỏi bác tình hình kinh doanh thế nào?
Bác nói: Mỗi tháng cũng kiếm được vài chục triệu nhưng bị công nợ nhiều lắm, cuối năm mới đi đòi được một ít.

Tại sao một sinh viên mới ra trường như nhau, nhưng một người biết Tiếng Anh làm ở các tập đoàn có thể có hàng trăm đến hàng ngàn USD/tháng, còn người chỉ biết nói Tiếng Việt được vài triệu đồng?

TIỀN KIẾM Ở NƠI CÓ NHIỀU TIỀN có lẽ là một tư duy quan trọng hàng đầu trong kinh doanh. Sẽ thật khó cho bạn để kiếm được nhiều tiền nếu bạn không tiếp nhận tư duy này.

Vậy vận dụng tư duy này như thế nào?

1 – Bạn xem xét lại thị trường, nơi chốn mà bạn đang kinh doanh. Nó có tiền không?
Ví dụ: Một số người ở nông thôn chấp nhận ra thành phố vì nơi đó có nhiều tiền và nhiều cơ hội hơn, học được cái khôn của thiên hạ. Có nhiều người cứ mãi bám trụ lại quê hương mà không chịu ra ngoài học hỏi và không hiểu nguyên lý này.

2 – Bạn đang kinh doanh ở lĩnh vực gì? Lĩnh vực đó có tiền hay không?

Ví dụ: Tôi có khá nhiều học viên rất giàu có và thành công, trong số đó có khá nhiều người làm ở lĩnh vực hoặc có liên quan xuất khẩu, thương mại điện tử, công nghệ thông tin, bất động sản… và một số lĩnh vực có yếu tố nước ngoài.
Mặc dù tôi hoàn toàn đồng ý là bất kỳ ngành nghề nào cũng có thể kiếm được nhiều tiền, nhưng có những ngành vẫn vượt trội về tỷ lệ thành công.

3 – Bạn đang đi phân khúc khách hàng nào?
Thấp cấp – Trung cấp hay Cao cấp?
Khách hàng đó có tiền hay không? Làm thế nào di chuyển lên phân khúc khách hàng cao hơn?

4 – Bạn muốn kinh doanh ở thị trường trong nước hay thị trường quốc tế?
Nếu là thị trường quốc tế thì bạn muốn thi đấu ở thị trường nào?
Châu Á – Châu Âu – Châu Mỹ…?
Hay quốc gia nào?

Hãy vận dụng những tư duy này ngay từ khi bạn khởi nghiệp.

Ngày hôm nay, dù bạn có xuất phát nhỏ bé nhưng hãy xây dựng cho mình một tầm nhìn và suy nghĩ lớn lao. Đất nước cần những con người như bạn! Một người thành công lớn có thể thay đổi hàng ngàn thậm chí hàng triệu người bình thường khác.

Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu một ngày nào đó bạn gửi email hoặc tin nhắn cho tôi và thông báo về việc nhờ bài viết này mà bạn có một bước ngoặt trong cuộc đời.

Ghi nhớ:
“NỖ LỰC KHÔNG BẰNG SỰ LỰA CHỌN!”

Bạn cũng có thể thích..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *